วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ สถานีตำรวจภูธเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย






 

       ตามที่ด้วย ภ.จว.เชียงราย ได้รับนโยบายงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จาก พล.ต.อ.ปานศิริ  ประภาวัต รอง ผบ.ตร. ในการประชุมงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม  ครั้งที่ ๑  ทางไกลผ่านจอภาพ VDO CONFERENCE  เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๕  ตุลาคม ๒๕๕๕เวลา ๑๐.๐๐ น. สรุปผลการประชุมดังนี้.-  ให้ ผบช. และ ผบก.ภ.จว. ทุกแห่ง เตรียมการขับเคลื่อนนโยบายตามที่ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้เมื่อวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๕ ในด้านการป้องกันปราบปราม มีนโยบายที่สำคัญ ดังนี้.-
                       ๑.๑.๑ นโยบายด้านการควบคุมและลดความรุนแรงของอาชญากรรม
                        ๑.๑.๒ นโยบายด้านการป้องกันอาชญากรรม
                        ๑.๑.๓  จัดระเบียบพื้นที่เสี่ยง แหล่งมั่วสุม
                        ๑.๑.๔  การพัฒนาระบบสายตรวจ
                        ๑.๑.๕  พัฒนาระบบงานรับแจ้งเหตุ ๑๙๑
                        ๑.๑.๖  ยกระดับขีดความสามารถงานป้องกันอาชญากรรม
                        ๑.๑.๗  ยกระดับขีดความสามารถด้านเทคโนโลยี
                        ๑.๑.๘  สร้างทีมวิเคราะห์อาชญากรรม
                        ๑.๑.๙  การจัดระเบียบสังคม
                        ๑.๑.๑๐  การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน
              ในวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๕  เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ ๑๘.๐๐ น.ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า ชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ นำโดย พ.ต.อ.ไพศาล  นันตา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า พ.ต.ท.พิสิษฐ์  ตลับเพชร์สกุล สารวัตรป้องกันปราบปราม ได้ร่วมกันฝึกอบรมทบทวนให้แก่สมาชิกอาสาสมัครตำรวจบ้าน ภาค ๕ บ้านหนองยาว หมู่ที่ ๔ ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ณ ลานฝึกวัดบ้านหนองยาว โดยมีการฝึกภาคสนาม/ระเบียบแถว/ยุทธวิธีตำรวจ/และการใช้กระบองตามยุทธวิธี โดยได้ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนมอบชุดเครื่องแบบของสมาชิกอาสาสมัครตำรวจบ้านแบบใหม่ พร้อมบัตรประจำตัวสมาชิกอาสาสมัครฯแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม ซึ่งโดยได้รับความร่วมมือจากนายพันธ์  เป็งใจ  ผู้ใหญ่บ้านหนองยาวและสมาชิกอาสาสมัครตำรวจบ้านภาค บ้านหนองยาว เป็นอย่างดี   
ชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.เวียงป่าเป้า รายงาน  ๓๑  ตุลาคม ๒๕๕๕

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2555 เวลา 14:03

    ผู้ใหญ่พันธ์ เป็งใจ ผู้ใหญ่บ้านหนองยาว หมู่ที่ 4 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย ถือว่าเป็นว่าผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ดีเยี่ยมมากๆครับ..ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชนเป็นอย่างดี.....ในส่วนของข้าราชการตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า ขอขอบคุณมากๆที่มีผู้นำให้ความสำคัญ....ในจิตอาสาของสมาชิกอาสาสมัครตำรวจบ้าน ภาค 5 และประชาชนในการเสริมสร้างแนวร่วมของประชาชนในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ตามคำขวัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ว่า ตำรวจคือประชาชน ประชาชนคือตำรวจ ประชาร่วมใจ ป้องกันภัยอาชญากรรมและยาเสพติด....หากมีปัญหาด้านการปฏิบัติตำรวจจะเป็นพี่เลี้ยงในการปฏิบัติงานให้ท่านตลอด 24 ชั่วโมงครับ..

    ตอบลบ
  2. ขอ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจครับ....

    ตอบลบ