วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

นักเรียนตัวอย่างดีเด่นเก็บธนบัตรได้แล้วนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อส่งคืนเจ้าของ

เรื่องเดิม

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2554 วลาประมาณ 09.30 น.เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า คือ ร้อยตำรวจโท ขจรศักดิ์ พงษ์ทิตย์ พงส.(สบ.1) สภ.เวียงป่าเป้า ได้รับแจ้งจากเยาวชน หรือ พลเมืองดี จำนวน 2 คนคือ

1.นายยาชี จะคือ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 11 ต.เวียง อ.เวียงป่าป้า และ

2.นายยาซอง จะพือ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 11 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า

แจ้งว่า ตนเองและเพื่อนได้เก็บเงินได้จำนวน หนึ่งหมื่นบาทถ้วน ได้ บริเวณพื้นที่เขตรับผิดชอบอำเภอเวียงป่าเป้า จึงได้นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า โดยมีพนักงานสอบสวนเวรประจำวัน รับไว้และลงบันทึกรายละเอียดไว้ส่วนหนึ่งแล้วและช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างประชา สัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบ หากมีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของเงินก็ ให้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่างๆหรือ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา จนน่าเชื่อว่าเป็นของตนเองอย่างแท้จริงก็จะคืนให้ หาก ไม่ใช่แต่มาแจ้งความเท็จอาจถูก ดำเนินคดีตามกฎหมาย ได้เช่นกัน

และในวันนี้ 2 กันยายน 2554 ข้าราชการตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้าได้ำใบประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินรางวัล จำนวนคนละ 500 บาท ที่เก็บเงินได้แล้วส่งคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มามอบให้แก่ นักเรียนทั้งสองคนเป็นรางวัลแห่งความซื่อสัตย์ ต่อไป ซึ่ง 1.นายยาชี จะคือ 2.นายยาซอง จะพือ เป็นนักเรียนของโรงเรียนเวียงป่าเป้าวิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีที่ 6 เพื่อ เป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดีอีกทั้งเป็แบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนหรือ บุคคลทั่วไป ในสังคม ยุคปัจจุบันนี้ควรนำเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป พันตำรวจโท ปวีณ ทองสมบูรณ์ รอง ผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเวียงป่าเป้า จว.เชียงราย ปฏิบัติราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียป่าเป้า จว.เชียงราย พร้อมชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.เวียงป่าเป้าร่วมกับ นายจิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราม อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย และนายสุรินทร์ กันคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนเวียงป่าเป้า วิทยาคมพร้อมด้วยคณะครูได้ร่วมกิจกรรมการมอบใบประกาศเกียรติคุณและกล่าวชมเชยและแสดงความยินดีกับ สถานศึกษาโรงเรียนเวียงป่าเป้า วิทยาคม ที่มีนักเรียนในความปกครอง มีความซื่อสัตย์ สุจริตและขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนๆเยาวชนและสังคมภายนอก ต่อไป

2 กันยายน 2554 เวลา 08.30 น.

เจ้าหน้าที่ งานชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.เวียงป่าเป้า รายงาน

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2554 เวลา 15:51

    ขอชื่นชมและยกย่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชมส.อย่างยิ่ง กล่าวคือ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียสละ อุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ให้ความรู้ ในการครองตน ในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งผลเหล่านี้ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชมส.ได้ปฏิบัติจึงเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ประเทศชาติมีการพัฒนาที่ยั่งยืนได้

    จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุด ชมส.ทุกท่าน

    ตอบลบ
  2. ขอขอบคุณครับในการแสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจที่ดีมากๆสำหรับข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงาน ชมส.ฯ เพื่อที่จะเสริมสร้าง ขวัญและกำลังใจแก่บุคคลที่ทำความดี ตลอดถึงในการแสวงหาความร่วมมือจาก นักเรียน/นักศึกษา ตลอดถึง ภาคประชาชน เพื่อให้สังคมสงบปกติสุขครับกระผม

    ตอบลบ